Thứ Năm, 6 tháng 2, 2014

Bộ Họa tự chữ NGỌ- Thư pháp Xuân Thành 2014


Đầu năm mới Xuân Thành xin gửi đến tất cả mọi người bộ sáng tác họa tự mới của Thành. Với hình dáng loài ngựa cho năm giáp ngọ và chữ NGỌ chỉ gồm 3 ký tự ngắn, Thành xin chia sẻ với cả nhà bộ 5 con ngựa tượng trưng cho những chân lý khác nhau mà Thành muốn gửi gắm đến cả nhà. CHÚC CẢ NHÀ MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG.


UNG DUNG và TỰ TẠI
Chú ngựa của sự ung dung tự tại. Cũng như cuộc sống chúng ta, đôi khi chúng ta cảm nhận được sự tự tại thanh thản của cuộc sống, nhẹ nhàng mà trôi qua rất chậm. Ta thấy cuộc sống còn nhiều điều đáng để quan tâm hơn là công việc. Cuộc sống thật đẹp nếu ta biết trân trọng và sử dụng thời gian hợp lý để tận hưởng những gì mà thượng đế ban tặng!


NHÌN NHẬN VÀ HỐI LỖI
Chú ngụa của sự nhìn nhận và hối lỗi. Cuộc sống không như mong đợi, bản thân ta không chỉ nên nhìn thẳng mà đi, phải biết trước biết sau. Cuộc đời , không ai không mắc sai lầm hoặc mắc lỗi với mọi người xung quanh. Điều quan trọng là biết nhìn nhận và hối lỗi mới là một người sống có ý nghĩa.



TỰ TIN và QUYẾT THẮNG
Chú ngựa của niềm tin quyết thắng. Đúng vậy không!? Bất cứ mọi việc chúng ta làm, điều thiết yếu là cần có một sự tự tin tuyệt đối. Tuy nhiên sự tự tin ấy không phải là sự tự mãn hay tự cao, mà là tự tin cho một chiến thắng trong chính chúng ta. Trước tiên muốn thắng người phải tự thắng ta. Điều đó là điều quan trọng mà bản thân mỗi người tự phải có và nên phát huy theo hướng tích cực.


TIẾN NHANH và TIẾN XA
Chú ngựa của sự thăng tiến. Mọi công việc ta thực hiện cái được gọi là thành công chỉ có thể hiểu là tiến nhanh và tiến xa. Tiến nhanh hơn đến mục tiêu, dần dần đi xa hơn tới thành công. Con người rất giàu ý chí và nghị lực, vì thế hãy sống và làm việc hết mình để nhanh chóng tiến tới thành công.


NGHỈ NGƠI và THƯ GIÃN
Chú ngựa của sự thư giãn tâm hồn. Lẩn quẩn trong cuộc sống bộn bề khiến ta cảm thấy chóng mặt và quên mất đi sự tự do vốn có. Hãy thả mình nghỉ ngơi dù chỉ 1 phút, lắng lòng cảm nhận được sự nhẹ nhàng và an nhiên của cuộc sống, gục đầu nhắm mắt cho giấc mơ bay theo đam mê. Để qua đó ta giật mình nhận ra phải thật cố gắng quyết tâm trong công việc để mau thực hiện được ước mơ của mình!


HỌA TỰ XUÂN THÀNH 2014
GIÁP NGỌ TÂN NIÊN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét